Triển khai hoạt động Khu cách ly và chăm sóc F0 của các Doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh


SBA – Khu Công nghệ cao tp. hồ chí minh đưa vào sử dụng khu cách ly tập trung dành cho người lao động từ ngày 06/11/2021

 

Theo đó, Khu cách ly tập trung tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 06/11/2021, được cải tạo lại từ mặt bằng lầu 4 và 5, khối nhà A, Viện Công Nghệ Cao HUTECH (lô E2B4, Khu Công nghệ cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) với tổng diện tích là 5.500m2. Vốn đầu tư ban đầu của Khu cách ly tập trung dự kiến khoảng 1 tỷ đồng, quy mô tối đa là 200 giường, riêng giai đoạn đầu chỉ bố trí từ 50-70 giường. Khu cách ly tập trung cũng được trang bị một số dụng cụ tập thể dục thể thao nhằm giúp các bệnh nhân có thể tập luyện nhẹ về thể chất, hỗ trợ tinh thần. Ngoài ra, ở mỗi khu vực còn được bố trí tivi giúp người bệnh giải trí, theo dõi tin tức trong quá trình cách ly và theo dõi sức khỏe khi vào khu cách ly.

Khu cách ly tập trung tiếp nhận các đối tượng là người lao động của các doanh nghiệp hoạt động tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh có kết quả PCR dương tính SARS-CoV-2, nhẹ, không triệu chứng, không có bệnh nền và không đủ điều kiện tự cách ly tại nhà. F0 của các doanh nghiệp tại Khu Công nghệ cao khi vào Khu cách ly tập trung sẽ được theo dõi, chăm sóc sức khỏe, doanh nghiệp sẽ lập danh sách để chuyển về cách ly ngay tại Trung tâm này. Mọi chi phí cách ly tập trung sẽ được miễn phí từ nguồn xã hội hóa, tuy nhiên doanh nghiệp sẽ phải chi trả tiền ăn cho người lao động 120.000 đồng/ngày. 

Nghi thức cắt băng khánh thành Khu cách ly tập trung tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh ngày 05/11/2021

Trong hai đầu hoạt động, Khu cách ly tập trung tiếp nhận 35 F0 là người lao động của Công ty TNHH Jabil Việt Nam (25 lao động), Công ty TNHH Sonion Việt Nam (9 lao động) và Công ty TNHH Hanmega Vian (1 lao động). Sau khi được khám sàng lọc, nhân viên Y tế sẽ sắp xếp giường bệnh cho người lao động, đồng thời phổ biến nội quy của Khu cách ly tập trung. Hầu hết bệnh nhân cách ly tại khu có triệu chứng như ho khan, nghẹt mũi, sổ mũi, chỉ số SpO2 đều trên 96%. Hằng ngày các Y bác sĩ sẽ thăm khám, theo dõi từng bệnh nhân, do nhiệt độ, kiểm tra huyết áp, nhịp thở, nồng độ SpO2, các dấu hiệu trở nặng, hướng dẫn bệnh nhân theo dõi sức khỏe cũng như cấp phát thuốc cho bệnh nhân. 

Dưới đây là một số hỉnh ảnh của Khu cách ly tập trung tại Khu Công nghệ cao trong ngày đầu tiếp nhận F0 nhẹ và không triệu chứng:

Nhân viên Y tế hướng dẫn bệnh nhân bệnh nhân nhận giường bệnh và phổ biến nội quy hoạt động của Khu cách ly tập trung trong ngày đầu tiên tiếp nhận F0

Các Y bác sĩ đang hoàn thành hồ sơ bệnh án sau khi tiếp nhận những F0 đầu tiên của Khu cách ly tập trung

Nhân viên Y tế tiến hành phun khử khuẩn xung quanh khu vực giường bệnh trước khi tiếp nhận bệnh nhân 

Giường bệnh được trang bị đầy đủ chiếu, quạt trần và quạt cây tại mỗi khu vực, cửa sổ luôn được mở để đảm bảo thông thoáng, người bệnh khi đến Khu cách ly chỉ cần trang bị chăn và gối

Khu vực tập luyện trong ngày đầu tiên nhận bệnh

Các Doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu đưa người lao động là F0 thuộc các đối tượng đã đề cập ở trên, vui lòng liên hệ đến số hotline của Khu cách ly tập trung: 0392.116.115 hoặc 0393.117.115 để được hỗ trợ và hướng dẫn thủ tục tiếp nhận F0 tại Khu cách ly.

 

Hương Phạm