Đóng góp xây dựng Cơ sở thu dung điều trị COVID-19 trong Khu CNC cho người lao động F0 nhẹ hoặc không triệu chứng


Kính gửi Quý doanh nghiệp hoạt động tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh,

Như chúng ta đã biết, tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, khó lường, dự báo vẫn còn kéo dài. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh – sản xuất trong Khu CNC trong trạng thái bình thường mới, Chi hội Doanh nghiệp Khu Công nghệ cao (Chi hội SBA) đã có công văn số 41/SBA ngày 12/10/2021 gửi Ban Quản lý Khu CNC kiến nghị thành lập cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 (người lao động là F0 nhẹ hoặc không triệu chứng) tại Khu CNC Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô và kinh phí dự trù như sau:

  1. Vị trí, quy mô hoạt động:

–   Địa điểm vị trí: Viện Công Nghệ Cao HUTECH, Lô E2B4, Khu Công nghệ cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

–   Diện tích sử dụng: Tầng 1, tầng 4 và 5 (5.500m2).

–  Quy mô triển khai dự kiến: 200 giường

–  Địa điểm có các điều kiện thiết yếu (điện, nước, khu vệ sinh) đảm bảo điều kiện thông thoáng, an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ.

  1. Kinh phí dự kiến:

–  Trường Đại học Hutech cho mượn mặt bằng trống tầng 1, 4 và 5.

–   Chi hội SBA đầu tư toàn bộ kinh phí bao gồm: Đầu tư ban đầu, hoàn thiện khu vực buồng bệnh và phòng khám chữa bệnh, khu vệ sinh, khu giải trí, và chi phí vận hành với kinh phí dự trù: 9.000.000.000 đồng. Trong đó sẽ được trích một phần nguồn từ Quỹ Phòng chống dịch Covid Khu CNC mà trước đây Chi hội cùng Ban Quản lý có kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp.

– Chi hội SBA hỗ trợ trang bị cho buồng bệnh, giường, tủ, quạt, internet, wi-fi, máy tính, máy in,… hoạt động quản lý vận hành với kinh phí dự trù là 500.000.000 đồng

–  Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa Khoa Bắc Mỹ cho mượn một số trang thiết bị y tế như: máy đo oxy, xe cấp cứu, tủ thuốc,… phục vụ khám, chữa bệnh, trị giá khoảng 200.000.000 đồng.

–  Các doanh nghiệp trong Khu CNC thanh toán chi phí điều trị (bao gồm tiền ăn) cho người lao động của mình khi điều trị tại cơ sở thu dung.

Để cơ sở thu dung tại Khu CNC sớm đi vào hoạt động, Chi hội SBA kêu gọi sự đồng hành và đóng góp từ quý doanh nghiệp, đây cũng là trách nhiệm chung của doanh nghiệp với cộng đồng trong bối cảnh tình hình dịch bệnh hiện nay. Để thuận tiện và minh bạch trong khâu tiếp nhận, thu – chi cho dự án này, đề nghị Quý doanh nghiệp đóng góp thông qua số tài khoản của Chi hội SBA:

Tên tài khoản: Chi hội Doanh nghiệp Khu Công nghệ cao

Số tài khoản: 3141.000.133.8154 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Đông Sài Gòn.

Đầu mối liên hệ của Chi hội SBA, Ms Diệp – Thư ký Chi hội SBA (điện thoại: 0836967686, email: chihoisba.shtp@gmail.com). Lưu ý: đề nghị Quý doanh nghiệp ghi vắn tắt trong phần nội dung khi chuyển khoản. Ví dụ: “Công ty ABC đóng góp cho cơ sở thu dung tại SHTP” để thuận tiện việc theo dõi và báo cáo sau này.

Chi hội SBA cũng sẵn sàng đón nhận các đóng góp của quý doanh nghiệp bằng hiện vật (giường xếp, sách truyện, dụng cụ tập thể dục như thảm tập yoga, tạ tay, bộ lắc vòng, đèn đọc sách, máy tính cũ v.v.).

Thay mặt Ban chấp hành Chi hội SBA, xin cảm ơn sự quan tâm và chung tay đóng góp kịp thời từ Quý doanh nghiệp trong Khu CNC cho dự án cơ sở thu dung F0 này sớm đi vào hoạt động./.